dtac ออกมาขอโทษลูกค้าจากเหตุการณ์สัญญาณล่มเมื่อวานนี้ เผยสาเหตุเเละชดเชยความเสียหาย
หลังจากเกิดเหตุการณ์เครือข่าย dtac ไม่สามารถใช้งานได้ทั้ง Voice เเละ Data นั่นคือไม่สามารถใช้งานโทรออก รับสายหรือเล่นอินเตอร์เน็ตบนมือถือได้เลย จนทำให้เกิดความไม่พอใจของลูกค้า dtac เป็นจำนวนมาก
ล่าสดนี้รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท Total Access Communication ได้ออกมากล่าวขออภัยลูกค้าที่ได้ผลกระทบจากการใช้งานในขณะที่เครือข่าย dtac ไม่สามารถให้บริการได้ ซึ่งกำลังให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องจัดการปัญหาอย่างเร่งด่วนที่สุด โดยออกมาเปิดเผยถึงปัญหาว่าเกิดจาก HLR ตัวหนึ่งเกิดมีปัญหา ทำให้บางหมายเลขไม่สามารถใช้งานได้ เเละปัญหาร้ายเเรงขึ้นไปอีกเมื่อลูกค้าพยายามโทรติดต่อมากขึ้น จนทำให้ระบบไม่สามารถรองรับปริมาณการใช้งานดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์นี้ทาง dtac บอกว่าเป็นไปได้น้อยมากที่จะเกิดขึ้น เเละจะทำการสืบหาสาเหตุเเละเเก้ไขรวมกับทางอีริคสันต่อไป
นอกจากนี้ทาง dtac ยังได้ประกาศชดเชยให้กับลูกค้า โดยจะยกเว้นค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับลูกค้าเเบบเติมเงินเเละรายเดือนที่เกิดขึ้นในประเทศ โดยเริ่มตั้งเเต่วันที่ 20 ธันวาคม 12.00 จนถึง 22 ธันวาคม 12.00 รวมเเล้วเป็นเวลา 48 ชั่วโมง
อัพเดท : การคืนเงินในส่วนลูกค้าเเบบเติมเงิน dtac จะทยอยคืนเงินให้ภายในวันที่ 25 ธันวาคมนี้ ส่วนเเบบรายเดือนน่าจะเป็นการชดเชยให้ 2 วันครับ
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น